Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông mang yêu thương đến với Hà Tĩnh

BP truyền thông 11/4/2019 3:12:02 PM

Tối ngày 3/11, chương trình “Kết nối yêu thương” được tổ chức tại khách sạn EAGLE - 268 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh nhằm phát động quỹ góp phần giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của hai anh em Hồ Duy Mạnh và Hồ Thị Bảo Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) - Hai đứa trẻ thơ khóc gọi mẹ trong chiếc lán dựng tạm để đặt cỗ quan tài. Nhân sự kiện nhân văn này, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã quyết định đón nhận hai anh em Mạnh, Châu về với đại gia đình Tiến Nông.

Hai anh em Mạnh, Châu quỳ trước bàn thờ mẹ được đặt trong chiếc lán vừa mới được hàng xóm dựng tạm

Dưới cơn mưa lạnh đầu mùa, những hình ảnh, thông tin về hoàn cảnh bi đát của hai anh em Hồ Duy Mạnh (12 tuổi, học lớp 7B trường THCS thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và cháu Hồ Thị Bảo Châu (6 tuổi, học lớp 1A trường tiểu học thị trấn Tây Sơn) được mọi người chia sẻ khiến ai cũng phải đau lòng.

Hai anh em Mạnh và Châu đã lần lượt chịu đựng nỗi đau mất cha, mất bà nội và giờ đây người mẹ, người trụ cột duy nhất của các em - chị Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1978, trú thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) - cũng đã rời xa cõi đời, bỏ lại hai anh em bơ vơ, với cuộc sống khổ cực. Đau đớn hơn, ngày chị Thủy ra đi, hai đứa con của chị cũng chỉ có thể chịu tang mẹ bên chiếc quan tài lạnh ngắt được đặt giữa chiếc lán bà con hàng xóm vừa mới dựng. Chị Thủy mất khi chưa có nổi một ngôi nhà để ở, mất trong đau đớn, bi thương...

Hoàn cảnh của Mạnh, Châu vô tình được anh Nguyễn Hồng Phong - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, CEO công ty Cp Công Nông Nghiệp Tiến Nông biết đến thông qua các phương tiện truyền thông. Để rồi, sau một thoáng xót xa, thương cảm, vị doanh nhân trẻ giàu tình yêu thương này đã đưa ra một quyết định chóng vánh, cao cả: Công ty Tiến Nông sẵn sàng đón nhận hai về với đại gia đình Tiến Nông. Con đường tương lai của hai cháu từ bây giờ sẽ được Tiến Nông quan tâm, hỗ trợ và định hướng phát triển”.  Tối ngày 3/11, nhân sự kiện 'Kết nối yêu thương' - chương trình nhằm chia sẻ nỗi đau với hai anh em mồ côi được tổ chức, ông đã cử đoàn công tác của Tiến Nông vào Hà Tĩnh để nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý sớm đưa hai anh em Mạnh, Châu về với mái nhà Tiến Nông. Đón nhận nghĩa cử cao đẹp này, anh Nguyễn Tiến Trình, chủ tịch hội doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh, xúc động: “Trách nhiệm của doanh nhân không chỉ làm kinh tế mà còn nên biết chia sẻ. Đây cũng là tâm niệm mà anh Phong - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ, CEO công ty Tiến Nông đang lan tỏa tới cộng đồng doanh nhân trẻ chúng tôi. Tôi không bất ngờ với quyết định nhận đỡ đầu hai cháu Mạnh, Châu của anh, bởi tôi hiểu con người và con đường kinh doanh phụng sự cộng đồng mà anh đang đi. Điều làm tôi bất ngờ chính là cái cách anh giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh: thật quyết liệt và kịp thời. Chính hành động này của anh đã, đang lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh, giúp mọi người hiểu hơn về sứ mệnh doanh nhân của mình. Hạnh phúc và cảm động hơn nữa, anh Phong đã trao đổi trực tiếp với tôi, từ nay đến năm 2021, công ty Tiến Nông sẽ nhận đỡ đầu cho ít nhất 15 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh”.

Tiến Nông trao quyết định nhận đỡ đầu hai anh em Mạnh, Châu tại chương trình "Kết nối yêu thương"

Với cương vị là  Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phụ trách công tác xã hội của Hội, anh Phong là người đã khởi xướng dự án "Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu 1000 trẻ mồ côi trên cả nước" trong nhiệm kỳ 2018 - 2021.  Mục tiêu của chương trình là kêu gọi các doanh nhân trẻ trên cả nước nhận đỡ đầu cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nơi mình sống với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các dự án khởi nghiệp của các thanh niên mồ côi, khuyết tật. 

Đoàn công tác Tiến Nông chụp hình kỷ niệm tại chương trình "Kết nối yêu thương"

Chương trình nhận đỡ đầu cho 1000 trẻ em mồ côi đã được lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực ra cộng đồng doanh nhân trẻ.Tính cả trường hợp của hai anh em Mạnh, Châu, đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã nhận đỡ đầu được 89 trẻ mồ côi trên địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Hà Tĩnh. Cùng với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, anh Phong đã và đang phấn đấu đến năm 2021 sẽ nhận đỡ đầu tổng cộng 200 cháu. Những hành động thiết thực và sứ mệnh cao cả mà Tiến Nông đang theo đuổi đã, đang tạo được hiệu ứng to lớn trong xã hội, đưa tình yêu thương được lan tỏa, bay xa hơn.  

 

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP