Cung ứng gần 4 nghìn tấn phân bón trả chậm cho nông dân

baobacgiang.com.vn 5/15/2019 10:35:54 AM

Ngày 14-5, tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, xã Quế Nham (Tân Yên), Hội Nông dân tỉnh, Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông (Thanh Hóa) phối hợp tổ chức sơ kết hoạt động cung ứng phân bón vụ chiêm xuân năm 2018-2019. 

tien-nong

Tính đến ngày 30-4-2019, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã cung ứng gần 4 nghìn tấn phân bón các loại cho 183 xã, thị trấn thuộc 10 huyện, TP. Các huyện Hiệp Hòa, Lục Ngạn, Yên Thế, Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên là những đơn vị thực hiện tốt. 

Nổi bật trong vụ chiêm xuân năm nay có Hội Nông dân 8 xã cung ứng đạt hơn 70 tấn như: Hồng Giang (Lục Ngạn); Tam Dị, Yên Sơn (Lục Nam); Tam Tiến, Đồng Vương và Đồng Tiến (Yên Thế), Hương Lâm, Bắc Lý (Hiệp Hòa).

Cùng với hoạt động cung ứng, hai đơn vị phối hợp xây dựng các mô hình trình diễn hỗ trợ sử dụng phân bón để chăm sóc cây dứa, lúa và một số cây ăn quả có múi khác. Qua đây vừa cho thấy hiệu quả của sản phẩm vừa hướng dẫn bà con cách sử dụng sản phẩm.

Tại hội nghị các đại biểu đưa ra một số ý kiến về việc tiếp tục có cơ chế chính sách hỗ trợ kinh phí tổ chức tập huấn, tuyên truyền xây dựng 2 sản phẩm phân bón mới đưa ra thị trường của công ty (NPKSi 16.8.16.1,5 và NPKSi 18.10.8) để nông dân trong tỉnh tham quan học hỏi. 

Áp dụng các cơ chế cung ứng linh hoạt, điều chỉnh giá phân bón phù hợp với thị trường tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm khác; duy trì chính sách khen thưởng cho các đơn vị thực hiện tốt…

Được biết, đây là năm thứ 4 Hội Nông dân tỉnh, Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông phối hợp thực hiện việc cung ứng phân bón trả chậm cho hội viên nông dân trong tỉnh theo chỉ đạo của Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam về triển khai chương trình hỗ trợ nông dân sử dụng phân bón nhằm nâng cao vai trò của tổ chức hội, tăng cường hợp tác liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp trong hoạt động liên kết sản xuất; giảm thiểu tình trạng sử dụng phân bón giả, kém chất lượng.

Nhân dịp này 13 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động cung ứng phân bón trả chậm được Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang và Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông khen thưởng.

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP