Gặp gỡ nông dân trồng Na diện tích lớn tại Hà Nam

BP Truyền thông 11/30/2019 1:59:49 PM

Ngày 28/11/2019, được sự giới thiệu của Hội Nông dân huyện Kim Bảng – Hà Nam công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông đã gặp gỡ và trò chuyện với những nông dân trông na có diện tích lớn của Thị trấn Ba Sao.

 Những năm gần đây, nhiều hộ nông dân tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã mạnh dạn đầu tư phát triển nghề trồng na đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, diện tích trồng na của địa phương lên tới 190 ha, tập trung ở 4 khu dân cư số 5, số 6, số 7, số 8. Nhà trồng nhiều nhất là hơn 10 ha, nhà trồng ít cũng từ 1,5ha đến 2ha.  Tuy nhiên, năng suất vườn na đạt sản lượng không đồng đều qua các năm, năm được mùa, năm lại mất mùa do vẫn phụ thuộc nhiều vào thời tiết và bà con hiện vẫn còn canh tác bằng các phương pháp truyền thống. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng phân bón chất lượng cao của các nhà vườn tại Hà Nam, công ty Cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật cho nông dân nhằm giúp bà con nông dân có các giải pháp kỹ thuật đồng bộ chăm sóc cây trồng đạt  năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

tien-nong

Gần đây, quả na đã trở thành một mặt hàng có tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân ở Hà Nam

Tại các lớp tập huấn, Cán bộ Tiến Nông đã chia sẻ các kiến thức, kỹ thuật canh tác mới, hiệu quả hơn, bà con nông dân, đồng thời giới thiệu, khuyên dùng các bộ sản phẩm phù hợp với cây trồng theo mỗi giai đoạn cây trồng và vùng thổ nhưỡng tại địa phương như  sau:

Sản phẩm phân bón Hữu Cơ Organic: Tác dụng bón thời kỳ kiến thiết cơ bản và phục hồi cây sau thu trái

Sản phẩm NPKSi 15-15-15-1: Có tác dụng giúp tăng quá trình mầm hoa, tăng số lượng hoa, tăng tỷ lệ đậu trái, hạn chế rụng hao và trái non.

NPKSi 15-5-20-1: Tác dụng giúp tăng trọng lượng trái, tăng độ ngọt, tăng hàm lượng vitamin, tăng màu sắc và hương vị trái.

 Đây là những sản phẩm áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến với các thành phần dinh dưỡng được cân đối phù hợp với chu kỳ sinh trưởng và phát triển của cây trồng, đã và đang được bà con nông dân toàn tỉnh, cũng như cả nước tin dùng.

tien-nong

tien-nong

Cán bộ Tiến Nông giới thiệu công ty và chia sẻ những định hướng của công ty trong thời gian tới nhằm hỗ trợ bà con nông dân tại Hà Nam đồng thời giải đáp các câu hỏi về kỹ thuật, quy trình chăm sóc cây na của bà con nông dân

Các buổi tập huấn diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút được sự tham gia đông đảo của bà con nông dân. Đặc biệt sau khi cán bộ Tiến Nông chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phân tích hàm lượng phân bón theo đúng quy trình khoa học kỹ thuật thì bà con nông dân đã hiểu và tin tưởng vào sản phẩm Tiến Nông cung cấp.

chia sẻ những định hướng của công ty

Bác Nguyễn Văn Cắng - chia sẻ kinh nghiệm trồng na đạt hiệu quả kinh tế cao tại lớp tập huấn

Chia sẻ tại lớp tập huấn, Bác Nguyễn Văn Cắng là nông dân trồng na lâu năm tại thị trấn Ba Sao cho biết: “Gia đình tôi có hơn 3ha trồng na, sản lượng na thường phụ thuộc vào thời tiết hàng năm, những năm trước sản lượng na kém. Cây na sau thu hái có hiện tượng xoắn lá, tuy nhiên, đầu năm nay tôi may mắn gặp anh Hùng – nhân viên Tiến Nông tới thăm vườn na và tư vấn cho gia đình sử dụng đồng bộ dinh dưỡng Tiến Nông Hữu Cơ Organic, NPKSi 15-15-15-1, NPKSi 15-5-20-1 thì vườn na phục hồi nhanh, cây na phát triển tốt. Nếu năm ngoái vườn na nhà tôi cho thu hoạch được 350 triệu thì năm nay nhờ sử dụng đồng bộ dinh dưỡng TN theo đúng quy trình mà năng suất tăng, chất lượng quả đẹp vì vậy mà giá thành cũng tăng, đạt 730triệu vụ vừa qua. Hiệu quả kinh tế tăng gần như gấp đôi, gia đình tôi rất phấn khởi, cùng với đó nhiều hộ nông dân trồng na cũng bắt đầu tin dùng sản phẩm phân bón Tiến Nông từ chính mô hình nhà tôi”.

chia sẻ những định hướng của công ty

trong-na

Vào mùa thu hoạch, thương lái đến tận vườn cắt na tiêu thụ nên đầu ra rất ổn định, chúng tôi rất phấn khởi. Bác Cắng hào hứng chia sẻ

Đồng hành trong chuỗi chương trình này ông Quản Đức Mạnh - nhà phân phối phân bón của Tiến Nông tại tỉnh Hà Nam và anh Lê Anh Tới - Chủ tịch Hội nông dân Thị trấn Ba Sao đã tạo nên sự gắn kết tin tưởng giữa công ty Tiến Nông với bà con nông dân. Bên cạnh đó bày tỏ mong muốn đồng hành cùng Tiến Nông mang đến sản phẩm tốt nhất phục vụ người nông dân.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn và vườn na của nông dân tại Thị trấn Ba Sao - Kim Bảng - Hà Nam:

60 nông dân trồng na diện tích lớn tại Thị trấn Ba Sao tham gia lớp tập huấn lần này

Hội nông dân huyện Kim Bảng và thị trấn Ba Sao vườn na của hộ nông dân Nguyễn Văn Cắng

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP