Hiệu quả từ mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm NPK.Si Tiến Nông trên cây Nhãn

Nguyễn Sỹ - Duyên Hoàng 8/13/2018 10:01:03 AM

Huyện Khoái Châu trong những năm gần đây là một trong những huyện của tỉnh Hưng Yên có diện tích trồng nhãn lớn và nổi tiếng của tỉnh. Năm 2018, diện tích nhãn tại huyện khoảng 1.600 ha, Giống nhãn được trồng chủ yếu trên địa bàn huyện là nhãn Miền Thiết chín muộn chiếm khoảng 80%, 20% là giống nhãn chín sớm, nhãn Hương Chi và một số các giống như nhãn nước, nhãn đường phèn, nhãn thóc…Cùng với việc tăng diện tích trồng nhãn, bà con luôn tìm tòi và áp dụng tiến bộ KHKT vào các khâu chăm bón, phòng trừ sau bệnh nhằm đạt hiệu quả, an toàn, nâng cao chất lượng cho quả nhãn để có chỗ đứng đầu ra trên thị trường.

Để quảng bá hình ảnh về sản phẩm phân bón chất lượng của Tiến Nông đến tay người nông dân và phục vụ bà con trong thời gian chăm sóc vụ nhãn năm 2018, ngay từ đầu năm các cán bộ kinh doanh Vùng 1 Sông Hồng đã trực tiếp liên hệ làm Mô hình phân bón trên cây nhãn tại vườn nhà Ông Vũ Xuân Thủy- Xóm 1, Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên.

Hiệu quả từ mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm NPK.Si Tiến Nông trên cây Nhãn

Với diện tích 3 sào, được triển khai trên giống nhãn nổi tiếng nhất của huyện là giống Miền Thiết, được sử dụng với 2 bộ sản phẩm NPK.Si 15.15.15.1 và 15.5.20.1. Kết quả cho thấy vườn được bón bộ sản phẩm dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông cho thấy cây khỏe hơn, năng suất, chất lượng quả tốt hơn vườn đối chứng.

 Ngày 10/8/2018 Công ty CP Công Nông Nghiệp Tiến Nông tổ chức hội thảo đánh giá “Mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm NPK.Si trên cây Nhãn.  

Hiệu quả từ mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm NPK.Si Tiến Nông trên cây Nhãn

Ông  Nguyễn Khắc Vĩnh – GĐKD vùng 1 sông Hồng chia sẻ hiệu quả sử dụng phân bón Tiến Nông trên mô hình trồng nhãn tại Hưng Yên.

Tại buổi trao đổi kỹ thuật, đánh giá hiệu quả sử dụng phân bón Tiến Nông, ông Vũ Xuân Thủy (đại diện nhà vườn tham gia mô hình) có những chia sẻ: Ngoài phân hữu cơ ra, thì cây nhãn rất cần thiết bổ sung N.P.K vào thời kỳ ra hoa- đậu quả non- vào nước 1,2. Vì vậy, năm nay vườn nhà tôi đã sử dụng 2 sản phẩm phân bón của Công ty Tiến Nông sử dụng từ giai đoạn ra hoa – đậu quả non- vào nước 1,2 đã cho thấy sự khác biệt như sau:Vườn nhãn ra hoa sai, tỷ lệ đậu quả cao (đạt 90%); Cùi dày, ngọt nước, quả sáng bóng. Đặc biệt là năm nay có thời gian mưa nhiều, kéo dài suốt tháng 7, 8 (dương lịch) nên có nhiều hiện tượng: quả bị tối, nứt, rụng nhiều. Tuy nhiên, tại 3 sào trong vườn nhà tôi sử dụng 2 sản phẩm phân bón của Tiến Nông thì hiện tượng đó xảy ra rất ít vì trong 2 sản phẩm này đều cho chứa thành phần Silic để hạn chế tối đa hiện tượng: thối, nứt và rụng quả vào mùa mưa.

Hiệu quả từ mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm NPK.Si Tiến Nông trên cây Nhãn

Nông dân Vũ Xuân Thủy  phấn khởi khi vườn nhãn quả sai trĩu cành

Hiệu quả từ mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm NPK.Si Tiến Nông trên cây Nhãn sẽ được ứng dụng một cách rộng rãi, giúp cho nhãn lồng Hưng Yên ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường nhãn hiện nay.

 

 

 

                                                                  

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP