Tiến Nông phối hợp cùng Hội nông dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức các chương trình hội nghị, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm đến các Hội viên Hội nông dân

Duyên Hoàng 5/30/2019 8:12:02 AM

Chương trình liên kết cung ứng phân bón chậm trả của Hội nông dân (HND) tỉnh và công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông có ý nghĩa thiết thực giúp nông dân khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh ở địa phương, hỗ trợ nhiều gia đình kinh tế khó khăn, thiếu vốn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh có vật tư và nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất. Qua đó, từng bước thay đổi nhận thức và tập quán của nông dân chuyển từ sử dụng phân đơn sang sử dụng phân đa thành phần chuyên dùng cho từng loại cây, giúp cải tạo đất, làm cho cây sinh trưởng tốt, năng suất cao hơn.

Nhằm tri ân HND các cấp tỉnh Thanh Hóa đã đồng hành cùng Tiến Nông trong những năm qua, ngày 26/05/2019, tại khu du lịch sinh thái Mường Thanh - Diễn Châu – Nghệ An, Công ty Tiến Nông - HND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức chương trình tham quan học hỏi kinh nghiệm cho các hội viên HND các huyện, xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự Hội nghị về phía HND có Đồng chí Trần Bình Quân  – Chủ tịch HND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Đình Tuấn - Phó CT thường trực HND tỉnh; Trung tâm hỗ trợ nông dân; các chủ tịch và phó chủ tịch HND của 22/27 huyện, thị cùng chủ tịch HND các xã trong tỉnh Thanh Hóa. Về phía Công ty Tiến Nông có Ông Nguyễn Hồng Phong – TGĐ công ty, Ông Vũ Văn Thưởng – Giám đốc kinh doanh.

tien-nong

tien-nong1

Toàn cảnh hội nghị 

Trong những năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ diễn ra khá phức tạp ở hầu hết các địa bàn trên cả nước, trong đó tập trung chủ yếu tại các địa bàn trọng điểm về sản xuất nông nghiệp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nước, đất trồng trọt, gây ô nhiễm môi trường, gây thiệt hại lớn cho nông dân, các doanh nghiệp chân chính, nền sản xuất nông nghiệp và đời sống, sức khỏe người tiêu dùng.Thấu hiểu các vấn đề đó, các cấp Hội Nông dân (HND) của tỉnh Thanh Hóa đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng và chăm lo tốt hơn đến đời sống của hội viên nông dân. Một trong những thành công đáng kể đến đó đó là Hội đã phát huy tốt vai trò cầu nối, phối hợp với doanh nghiệp (DN) sản xuất phân bón hàng đầu của tỉnh nhà là công ty CP CNN Tiến Nông, nhằm cung ứng hàng nghìn tấn phân bón cho hội viên theo hình thức trả chậm, góp phần hỗ trợ nông dân sản xuất, phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, ông Vũ Văn Thưởng– GĐKD đại diện Công ty CP CNN Tiến Nông đã đánh giá hoạt động chương trình phối hợp, cung ứng phân bón chậm trả giữa Công ty Tiến Nông và HND tỉnh Thanh Hóa: Chương trình đã được triển khai từ năm 2010 đến nay đến 2019, đã có 22/27 huyện thị tham gia chương trình của Hội. Đây là thước đo khẳng định sự cần thiết của việc bắt tay giữa hội nông dân tỉnh và công ty CP CNN Tiến Nông.

Để đạt được những kết quả đáng mừng này chính là có sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ từ chi Hội trưởng đến chủ tịch Hội Nông dân xã, phường, thị trấn; sự chỉ đạo tích cực của Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố cụ thể:

- BCH Hội Nông dân tỉnh đã ban hành nghị quyết, giao chỉ tiêu cụ thể cho  Hội Nông dân các huyện trên cơ sở Kế hoạch của tỉnh, Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố đã nghiêm túc triển khai thực hiện, chỉ đạo sát sao các cơ sở Hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với Công ty đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm uy tín, chất lượng đến với hội viên, nông dân.

- Công ty CP CNN Tiến Nông đã có nhiều chính sách kích cầu, khuyến khích, động viên thiết thực, kịp thời các cơ sở thực hiện trong các đợt cung ứng phân bón như khuyến khích khen thưởng cho các huyện và cơ sở đạt số lượng lớn.

- Hỗ trợ Hội Nông dân các cấp thực hiện các mô hình trình diễn sử dụng đồng bộ phân bón Tiến Nông

- Công ty đã kết hợp với một số huyện Hội tổ chức chương trình trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho các hộ nông dân nghèo, nông dân trong vùng bị lũ lụt.....

Bên cạnh đó, Giám đốc nhấn mạnh, hiện nay thực trạng phân bón giả gây thiệt hại lớn cho nông dân, cho nền kinh tế đất nước vì vậy Tiến Nông cũng đã có những giải pháp thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Sau những nổ lực trong việc hỗ trợ cung ứng  phân bón chậm trả cho Hội viên HND,  TW Hội Nông dân Việt Nam đã cho in logo của Hội Nông dân Việt Nam lên bộ sản phẩm "Vì nông dân Việt" Đồng thời, Tiến Nông cam kết dành một nguồn lớn kinh phí là 500 tỷ đồng để đầu tư cho Hội nông dân Việt Nam trên cả nước trong đó riêng Hội nông dân tỉnh Thanh Hóa là 200 tỷ đồng . Đây là một trong những kênh phân phối sản phẩm được công ty tập trung phát triển nhằm đảm bảo quyền lợi của hội viên, nông dân được sử dụng sản phẩm chất lượng theo đúng giá trị đầu tư.

tien-nong2

Ông Vũ Văn Thưởng - GĐKD công ty Tiến Nông phát biểu tại hội nghị

Đại diện HND Tỉnh, ÔngTrần Bình Quân  -  Chủ tịch HND tỉnh cũng biểu dương những kết quả đạt được và nhấn mạnh vai trò quan trọng của chương trình này trong việc tăng cường hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo mối quan hệ gắn bó sâu sắc và phát triển giữa Hội và công ty trong tương lai.

ÔngTrần Bình Quân  -  Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, Ông Nguyễn Hồng Phong – TGĐ công ty CP CNN Tiến Nông chia sẻ: Với mục tiêu phục vụ 10% nhu cầu phân bón trên cả nước Việt Nam chúng tôi mong muốn phục vụ tốt nhất cho nông dân cả nước nói chung và trước tiên nông dân Thanh Hóa nói riêng. Với sứ mệnh "Giúp nông dân giàu có - Cùng Việt Nam thịnh vượng", Tiến Nông sẽ luôn đồng hành cùng nông dân, hỗ trợ cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, giảm chi phí đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà nông. 

tien-nong

Ông Nguyễn Hồng Phong - TGĐ công ty CP CNN Tiến Nông chia sẻ tại hội nghị

Tiếp nối thành công trong những năm qua, HND các cấp và Tiến Nông sẽ đẩy mạnh tích cực hơn nữa công tác chỉ đạo, tuyên truyền, truyền thông cho chương trình này, song song với đó thì các cấp Hội tiếp tục duy trì cung ứng đầy đủ phân bón Tiến Nông cho nông dân, cũng như kiểm tra, quản lý khắt khe chất lượng phân bón, ngăn chặn, bài trừ tình trạng phân bón giả đang tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng tới tâm lý cũng như hoạt động sản xuất của bà con nông dân. Đồng thời, Công ty Tiến Nông tiếp tục có những chính sách khuyến khích có lợi cho bà con. Hội Nông dân và Tiến Nông phấn đấu triển khai chương trình mua phân trả chậm trên toàn bộ các huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa và đạt mức chỉ tiêu về lượng phân bón cung ứng đề ra; phấn đấu hoàn thành tốt dịch vụ tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất.

Cũng tại chương trình, BLĐ công ty Tiến Nông và HND tỉnh đã trao thưởng sản lượng cho những hội viên hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch được giao. 

tien-nong4

tien-nong5

tien-nong6

Một số hoạt động tại chương trình: 

 tien-nong

Các trò chơi có thưởng được tổ chức tại chương trình hội nghị

Nhằm tri ân toàn thể các Hội viên HND các cấp đã hoạt động tích cực trong thời gian qua, Công ty Tiến Nông đã tổ chức các chương trình vui chơi tại khu du lịch sinh thái Mường Thanh - Diễn Châu - Nghệ An.

tien-nong7

Chương trình vui chơi tại công viên nước chiều ngày 26/05/2019

tien-nong

Chương trình tham quan khu du lịch sinh thái sáng ngày 27/05/2019

 

 

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP