Tình bạn sau hơn 50 năm: Gặp nhau rồi cố nhân ơi!

Bộ phận truyền thông 10/3/2019 9:49:17 AM

Tình bạn là một trong những tình cảm đáng quý, đáng trân trọng nhất của nhân loại. Và một tình bạn bình thản như ly nước trong dù qua 50 năm vẫn chân thành như thuở ban đầu…  càng đáng trân quý hơn. Thật may, tôi đã được bắt gặp câu chuyện tình bạn sắt son hơn nửa thể kỷ đó tại Tiến Nông Kỳ Viên vào tối ngày 30/9 vừa qua.

Chủ tịch HĐQT vui mừng khi được gặp lại những ân tình cũ

Từ trưa ngày 30/9, tôi nhận được yêu cầu của phòng Hành chính về việc vào nhà Chủ tịch HĐQT để giúp ông chuẩn bị bữa tiệc nhỏ đón tiếp những người bạn từ ngày thuở đầu lập nghiệp. Tôi đến sớm và không quên chuẩn bị đầy đủ sách, bút, máy ảnh,... tất cả dụng cụ để có thể  ghi lại mọi khoảnh khắc của tình bạn sẽ được viết lên tại Tiến Nông Kỳ Viên vào tối ngày hôm đó.

Chủ tịch vẫn ăn bận giản dị như mọi ngày, chỉ khác, chiều hôm đó trông ông có vẻ tất bật hơn. Ông liên tục đi ra đi vào, hết chỉ tôi cách gọt dứa sao cho đẹp, cho ngon, lại hướng dẫn các chị trong phòng Hành chính xào, nấu đồ ăn, trình bày các món ăn lên đĩa sao cho thật bắt mắt,... Thi thoảng, ông lại lén nhìn đồng hồ, như thể đang mong ngóng một điều gì đó sẽ đến. Mọi người thì thầm tai nhau, rằng, chủ tịch hôm nay được gặp lại những “ân tình” cũ, từ những người bạn đã cùng đồng hành với ông ở nhà máy cưa Mật Sơn, đến những “chiến binh” của Tiến Nông từ ngày đầu khởi dựng, thảo nào, ông thấp thỏm, hồi hộp đến như vậy. Tôi im lặng, chăm chú lắng nghe câu chuyện từ các anh chị, lòng ngậm ngùi xen chéo bao cảm xúc khó tả. Phải là một con người trọng tình trọng nghĩa, trân quý tình bạn ra sao thì mới đủ sự chu toàn, yêu thương mà nặng lòng sớm tối mong mỏi được gặp lại cố nhân của mình đến như vậy. Một bữa tiệc ấm cúng, ừ thì là chủ tịch HĐQT của một công ty lớn, ông dư sức chuẩn bị, nhưng tôi thấm thía cái cách ông chu đáo, tỉ mẩn trong từng món ăn, món quà,... gửi đến những người bạn của mình. Nó giản dị, trong trẻo, nhưng ẩn sâu là dạt dào sự vun đắp, nâng niu và trân trọng.  

Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Phong trân trọng tình bạn mà chủ tịch HĐQT và các bác, chú đã viết lên

Tối hôm đó, có 20 tình yêu về với Tiến Nông Kỳ Viên. Mặc dù đã ở những độ tuổi xưa nay hiếm, nhưng trông ai cũng nhanh nhẹn, minh mẫn, có người còn bông đùa với tôi: “Ngày thường, bác chậm chạp lắm, nay gặp bác Cộng nên hồi xuân bất ngờ đấy”. Tôi cười, lòng hân hoan suốt cả buổi tối khi được lắng nghe bao câu chuyện chân thực, xúc động  về một thời khốn khó, về cái cách mà những tình bạn bền chặt của ngày hôm nay đã được dựng xây lên. “Bác với bác Cộng cùng làm việc với nhau ở nhà máy cưa Mật Sơn. Thời đó, làm việc trong môi trường bao cấp nên cuộc sống khó khăn lắm. Siêng năng, vất vả mấy cũng chẳng đủ ăn. Thế rồi, hai anh em quyết định ra ngoài làm thêm, mả công việc cụ thể là làm bằng khen cho ban thi đu khen thưởng tỉnh. Ban ngày thì hai bác làm cho nhà máy cưa, ban đêm thì mau gỗ về bào làm khung bằng khen. Cứ thể làm miết, ngày này sang tháng nọ, bất kể ngày đêm. Bác Cộng làm siêng lắm, thường xuyên thức trắng đêm để làm. Bác vẫn nhớ như in câu nói của bác Cộng vào thời điểm đó: Nhất định phải đưa gia đình thoát nghèo” - bác Lục vừa nhâm nhi chén trà, vừa hồi tưởng lại những mảnh ghép ký ức cứ ngỡ đã ngủ yên để kể cho tôi.

Niềm vui của chủ tịch HĐQT và phu nhân trong buổi tối của tình bạn, của sự đoàn tụ yêu thương

Bức ảnh kỷ niệm của chủ tịch HĐQT và phu nhân cùng những người bạn của mình

Còn nhiều lắm, những câu chuyện giản dị nhưng chất chồng yêu thương mà cả người kể lẫn người nghe là tôi đều rưng rưng ngay từ khi bắt đầu. Tối hôm đó tại Tiến Nông Kỳ Viên tôi đã được sống trong những dòng ký ức thật đẹp của những con người thật đẹp. Họ là minh chứng cho một Tiến Nông đã, đang đổi thay vươn lên từng ngày, là hiện thân của một tình bạn thật đẹp mà chủ tịch cũng đang từng ngày lưu giữ nâng niu. Như lời của chủ tịch HĐQT đã xúc động cất lên trong bữa tiệc: “Chúng ta bên nhau trong một đoạn nào đó của cuộc đời, rồi thì cuộc sống với muôn vàn thay đổi, chuyển biến không ngừng, những dự định, những ước mơ đã đưa chúng ta đi xa nhau. Nhưng tôi hi vọng, trong mỗi chúng ta sẽ lưu giữ những ký ức thật đẹp về nhau. Tôi mong, mỗi một năm, cùng lắm là 2 năm được gặp các bạn một lần. Chúng ta sẽ cùng kể cho nhau nghe những vui, buồn của cuộc sống. Và hơn hết, sẽ xây dựng một tình bạn thật đẹp cho lớp hậu thế noi theo”.

 

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP