Tổng kết khóa học nghiên cứu phát triển sản phẩm mới R&D

Bộ phận truyền thông 7/24/2019 9:57:58 AM

Ngày 22/07/2019, tại Khách sạn Sao Mai thành phố Thanh Hóa diễn ra buổi tổng kết khóa học đào tạo nghiên cứu phát triển sản phẩm mới R&D sau 3 ngày học tập của các cán bộ công nhân viên tiêu biểu trong công ty. Tại đây đã diễn ra phần thi “Phát triển ý tưởng sản phẩm” và trao giải thưởng cho 4 nhóm tại lớp học.

tien-nong

tien-nong

Hình ảnh lớp học tại buổi tổng kết 

Với mục tiêu giúp các cán bộ nhân viên công ty hiểu được sự quan trọng của công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới R&D, những kiến thức cơ bản và nâng cao để nghiên cứu, phát triển và đánh giá sản phẩm mới. Đặc biệt, ban lãnh đạo công ty mong muốn khóa học giúp lựa chọn ra những người có đam mê để xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp về nghiên cứu phát triển sản phẩm mới R&D trong lĩnh vực thực phẩm và để phục vụ cho kế hoạch mới trong giai đoạn sắp tới, công ty sẽ khởi công xây dựng nhà máy sấy, xay xát, chế biến lúa gạo và các sản phẩm sau gạo.

Theo đó, tại khóa học các Giảng viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tiến hành khảo sát và đưa ra những bài tập nhằm mục đích lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp để các học viên tập trung vào các yếu tố phát triển kĩ năng thực hành cho học viên. Với phương pháp giảng dạy sinh động gắn liền với thực tế khóa học được chia làm 2 phần: Phần lý thuyết (1,5 ngày) và phần thực hành và thuyết trình (1,5 ngày). Đồng thời lớp học được chia làm 4 nhóm để tiến hành thực hiện bài tập phát triển ý tưởng sản phẩm. Với Yêu cầu: “Phát triển tối đa Ý tưởng, phải đạt ít nhất 10 sản phẩm phát triển từ lĩnh vực canh tác lúa gạo, trong đó ít nhất 50% là sản phẩm cung ứng cho ngành thực phẩm (thực phẩm, đồ uống, nguyên phụ liệu, …) và đưa ra giải pháp tổng thể nhằm gia tăng giá trị cho hệ thống canh tác lúa gạo 10,000 ha”.

Không khí tại buổi học đào tạo rất sôi nổi và đầy hào hứng. Sau khi kết thúc, Giảng viên Từ Việt Phú đã ghi nhận và tổng hợp kết quả học tập từ đa số các học viên cho thấy nội dung của khóa đào tạo thực sự rất bổ ích cho các học viên và buổi đào tạo đạt hiệu quả rất tốt. Sau khi hoàn thành đào tạo về kiến thức thì các nhóm học viên đều thực hiện tốt phần thi nhóm thông qua bài thuyết trình của mình và nhận được góp ý trực tiếp của Ban lãnh đạo công ty và từ Giảng viên trường đại học Bách Khoa Hà Nội.

tien-nongtien-nong

Các nhóm thảo luận sôi nổi tại khóa học đào tạo

Đặc biệt, buổi tổng kết còn có sự góp mặt của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Phong, tại đây TGĐ chia sẻ về những quan niệm, phong tục tập quán tổ tiên tiến hóa từ xưa cho đến nay và trong tương lai. Tổ tiên ta được hình thành và phát triển từ thời sơ khai bắt đầu với hình thức từ ăn lông ở lỗ đến ăn sống nuốt tươi, sau đó là ăn chín uống sôi, ăn no mặc ấm và giai đoạn hiện tại loài người đang tiến đến hình thức ăn ngon mặc đẹp. Định hướng trong 10 năm tiếp theo sẽ là ăn sạch ở đẹp mặc thoải mái, cùng với đó trong 30 năm tiếp theo sẽ hướng đến ăn được nhiều thứ, ở được nhiều nơi, chơi với nhiều bạn. Đồng thời, TGĐ cũng nhấn mạnh: “Hiện nay vấn đề xuất khẩu gạo giá rẻ đang rất bất cập. Người nông dân Việt Nam cần được nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách nâng cao giá trị nông sản theo tiêu chuẩn quốc tế. Những gì tốt nhất, đảm bảo nhất phải được phục vụ cho chính người dân Việt Nam. Đó cũng chính là chiến lược Tiến Nông đang hướng đến tập trung xây dựng phát triển lĩnh vực lúa gạo chế biến lượng thực, thực phẩm theo nhiều hình thức sản phẩm khác nhau. Đặc biệt cùng với sự hợp tác cùng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Tiến Nông sẽ nỗ lực hơn nữa hướng đến mục tiêu đã đề ra”.

tien-nong

Chia sẻ của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Phong tại khóa đào tạo

Với sự nhiệt huyết, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết cao của mỗi cán bộ nhân viên công ty Tiến Nông và sự hỗ trợ của các Giảng viên trường đại học Bách Khoa Hà Nội cùng Ban lãnh đạo công ty, 4 nhóm đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Kết quả đã có 3 giải thưởng được trao: Nhóm Nông nghiệp thông minh giành giải nhất: phần thưởng trị giá 5.000.000 đồng với những ý tưởng xuất sắc đi sâu vào khai thác từng sản phẩm dựa trên lĩnh vực canh tác, sản xuất lúa gạo. Giải nhì 3.000.000 đồng thuộc về Nhóm Nông sản Việt với những ý tưởng sáng tạo hướng đến sự phát triển bền vững trong nông nghiệp. Đồng giải 3 nhận phần thưởng 2.000.000 đồng là nhóm Tiến Nông Ogranic Rice với ý tưởng mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm Gạo hữu cơ và nhóm Thiếu nữ với ý tưởng tái sử dụng các phụ phẩm nông nghiệp chế biến thành sản phẩm có ích.

tien-nong
Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Phong trao giải thưởng cho các nhóm 

Kết thúc khóa học đã tìm ra được 15 cán bộ công nhân viên có thành tích nổi trội để tiếp tục tham gia khóa đào tạo tiếp theo tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ ngày 05 – 10/08/2019. Đây chính là cơ hội để kết nối những người có đam mê, xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp về nghiên cứu phát triển sản phẩm mới R&D trong lĩnh vực thực phẩm phục vụ cho dự án xây dựng nhà máy sấy, xay xát, chế biến lúa gạo và các sản phẩm sau gạo của công ty.

Một số hình ảnh tại khóa học đào tạo: 

tien-nong

tien-nong

tien-nong

tien-nong

tien-nong

Các học viên tham gia thảo luận sôi nổi tại khóa học

tien-nong

Nhóm Nông nghiệp thông minh giành giải nhất cuộc thi "Phát triển ý tưởng sản phẩm"

tien-nong

Ban lãnh đạo công ty Tiến Nông và Các giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể cán bộ công nhân viên tham gia khóa học

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP