Tiến Nông 24 năm - chặng đường dài phát triển

Duyên Hoàng - Nguyễn Toàn 1/7/2019 3:50:55 PM

Ngày 4/1/2019 Tổng công ty CP CNN Tiến Nông long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 24 năm thành lập công ty ngày 4/1/1995 – 4/1/2019” tại hội trường khách sạn Vinpearl Thanh Hóa.

Đến tham dự Lễ Kỷ niệm 24 năm thành lập công ty, về phía Ban lãnh đạo có: Ông Nguyễn Xuân Cộng – Chủ tịch HĐQT, Ông Nguyễn Hồng Phong – TGĐ, Ông Cao Trọng Tú – Phó TGĐ Thường Trực, Ông Đỗ Minh Thủy – Phó TGĐ Công ty, Bà Phan Thị Kim Anh – GĐ Tài Chính, Ông Vũ Văn Thưởng – GĐ Kinh Doanh, Ông Nguyễn Ngọc Huấn – GĐ Chiến lược.

Về phía các công ty thành viên, có sự góp mặt của: Ông Lê Trọng Phúc – GĐ Công ty CP Hóa chất khoáng sản và xây dựng Hà Nội; Ông Đỗ Văn Tôn – GĐ Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông; Ông Đỗ Minh Thủy – GĐ Công ty CP Đầu Tư và phát triển nông nghiệp Tiến Nông; Ông Bùi Thế Hoàng – GĐ Công ty CP Công nghệ Tincom quốc tế, Ông Đỗ Anh Quân – GĐ Công ty CP V-GREEN.

Đặc biệt, về tham dự buổi Lễ ngày 4/1/2018 có sự góp mặt của đông đủ hơn 640 thành viên, từ các phòng, ban, nhà máy, trung tâm và các công ty thành viên của Cộng đồng Tiến Nông trên cả nước.

Tiến Nông 24 năm - chặng đường dài phát triển1

Tiến Nông 24 năm - chặng đường dài phát triển2

Ban lãnh đạo cùng toàn thể người lao động Tiến Nông tại buổi lễ kỷ niệm 

Ngày 4/1/1995, Xí nghiệp sản xuất phân bón Tiến Nông (tiền thân của Công ty Tiến Nông ngày nay) được chính thức cấp phép thành lập, đánh dấu điểm khởi đầu cho những giấc mơ của một chàng trai trẻ 22 tuổi Nguyễn Hồng Phong mang trong mình khát khao vượt qua cái nghèo khó của bản thân và gia đình. Trải qua chặng đường dài 24 năm không ngừng phấn đấu và phát triển, xí nghiệp nhỏ ngày nào giờ đã trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh hàng đầu của tỉnh Thanh Hoá, cũng như của cả nước trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng với 3 nhà máy và hơn 600 lao động, tổng công suất thiết kế đạt 550.000 tấn/năm. Khát khao ngày nào của người chủ doanh nghiệp trẻ tuổi giờ đã vượt ra khỏi giới hạn của bản thân và gia đình để vươn tầm đưa thương hiệu Tiến Nông đến với mọi miền đất nước và quốc tế. Sản phẩm mang thương hiệu Tiến Nông có mặt rộng rãi trên 45 tỉnh, thành và xuất khẩu sang một số thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Dubai...

Trong suốt quá trình phát triển, Tiến Nông luôn trăn trở với những thăng trầm của nông nghiệp đất nước, từ những kỳ tích trong xuất khẩu gạo, cà phê, hồ tiêu...cho đến những câu chuyện “điệp khúc” được mùa - mất giá, được giá - mất mùa... Vậy cần làm gì để góp phần vào sự tăng trưởng của nông nghiệp và giảm bớt gánh nặng cho người nông dân? Chúng tôi đã chọn câu trả lời là: khoa học và công nghệ đây cũng chính là ý nghĩa của tên thương hiệu Tiến Nông luôn hướng đến: Tiến bộ mới trong nông nghiệp.

Với tầm nhìn là trở thành đơn vị sáng tạo dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam và theo đuổi chiến lược phục vụ chuyên nghiệp các ngành hàng trọng điểm của nông nghiệp đất nước như lúa gạo, cà phê, mía đường, cao su, hồ tiêu, chè, cây ăn trái, rau và hoa màu.... Đến nay Tiến Nông xứng đáng là một trong 5 đơn vị dẫn đầu ngành phân bón nước ta. Không dừng lại ở đó ở giai đoạn tiếp theo Tiến Nông xác định rõ tầm nhìn mới 2019 – 2030 đó là: “Chăm sóc cho 1.000.000 hộ nông dân trở nên giàu có; Xây dựng 200 nhà phân phối, 10.000 điểm đại diện bán hàng chính hãng trên toàn quốc; cùng với đó chúng tôi tận tâm phục vụ 10% diện tích đất nông nghiệp Việt Nam”.

Tại buổi lễ kỷ niệm TGĐ Nguyễn Hồng Phong đã có những chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của công ty trong suốt chặng đường 24 năm. Đó là những thuận lợi, khó khăn và những thành quả đạt được trong những năm qua như: Huân chương lao động hạng 3, 5 giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng chất lượng Việt Nam, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác,...

Đặc biệt là sau biến cố cuối năm 2016, đến năm 2017, TGĐ đã tìm ra được lời lý giải cho câu hỏi: “Tại sao chúng ta vẫn chưa đạt được mục tiêu”. Khi đó TGĐ mới chiêm nghiệm ra rằng: để làm được phải tốt cho Mình, tốt cho Gia Đình, tốt cho Xã Hội, tốt cho Môi Trường, tốt cho Tương Lai. Bên cạnh đó, TGĐ cũng đề cao 5 triết lý, 5 điều tâm niệm của Chủ tịch HĐQT đó là: “Được làm việc phải tận tâm, Được quan tâm phải chân thành, Được cống hiến phải đam mê, Được tôn vinh phải khiêm tốn, Được hưởng thụ phải sẻ chia”.

Tiến Nông 24 năm - chặng đường dài phát triển3

TGĐ Nguyễn Hồng Phong chia sẻ tại lễ kỷ niệm 24 năm thành lập công ty

Kết quả của năm 2018 khi thực hiện 5 điều tâm niệm đó là: doanh số kinh doanh cao nhất từ trước tới nay, thu nhập người lao động tăng lên, phát triển sự gắn kết, quan tâm, chia sẻ nhiều hơn, nâng cao chất lượng đời sống của 615 CBCNV với 41 dòng họ, lan tỏa tình thương cộng đồng, công tác từ thiện xã hội ngày càng nhân rộng.

Trải qua hơn 24 năm không ngừng phấn đấu và phát triển, với sứ mệnh phụng sự để: “nông dân giàu có cùng Việt Nam thịnh vượng” Tiến Nông đã không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, liên tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng mang thương hiệu Tiến Nông cùng những giải pháp đồng bộ đang góp phần giúp hàng triệu nhà nông trên khắp đất nước có những vụ mùa bội thu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế.

Cũng trong ngày 4/1/2019, Ban Lãnh Đạo công ty cũng tri ân những người lao động lâu năm, có trên 15 năm đến dưới 20 và người lao động có trên 20 năm gắn bó cùng công ty.

Tiến Nông 24 năm - chặng đường dài phát triển4

Chủ tịch HĐQT - Nguyễn Xuân Cộng và TGĐ Nguyễn Hồng Phong tri ân người lao động lâu năm tại buổi lễ kỷ niệm

Tiến Nông 24 năm - chặng đường dài phát triển5

Kết thúc buổi Lễ Kỷ niệm là nghi thức chúc mừng sinh nhật công ty. Tất cả Ban Lãnh Đạo, cùng toàn thể thành viên trong công ty đã cùng nhau nâng ly chúc mừng cho Tiến Nông tròn 24 tuổi.

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP