TỌA ĐÀM VÀ KÍ KẾT THỎA THUẬN GHI NHỚ HỢP TÁC GIỮA VIỆN CNSH & CNTP VÀ CTCP CÔNG NÔNG NGHIỆP TIẾN NÔNG

6/8/2019 7:39:42 AM
Nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác trong đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức và công nghệ, hôm nay, ngày 7/6/2019, tại Viện CNSH & CNTP đã diễn ra tọa đàm và lễ kí kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Viện và công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông, tỉnh Thanh Hóa.
Đến dự buổi tọa đàm và lễ kí kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác, về phía công ty Tiến Nông có ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng Giám đốc đồng thời là Phó chủ tịch hội doanh nhân trẻ Việt Nam, cùng một số cán bộ của công ty, về phía Viện CNSH & CNTP có PGS.TS Chu Kỳ Sơn – Viện trưởng, PGS.TS. Hồ Phú Hà – Trưởng bộ môn CNTP, TS. Đỗ Thị Yến – Giám đốc trung tâm Đào tạo và phát triển sản phẩm thực phẩm cùng một số cán bộ giảng viên của Viện.

Trong buổi tọa đàm, PGS.TS Chu Kỳ Sơn đã thay mặt Viện CNSH & CNTP nhiệt liệt chào mừng đoàn cán bộ Công ty CP Công nông Nghiệp Tiến Nông đến thăm quan và làm việc tại Viện. PGS.TS Sơn kỳ vọng hai bên sẽ có những hợp tác toàn diện dựa trên cơ sở năng lực và nhu cầu hai bên. Viện CNSH & CNTP sẵn sàng hợp tác trong vấn đề phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao trí thức, chuyển giao công nghệ với công ty.

Thăm quan phòng thí nghiệm tại hai trung tâm: Trung tâm nghiên cứu và phát triển Công nghệ sinh học và Trung tâm đào tạo và Phát triển sản phẩm thực phẩm, đoàn cán bộ của công ty Tiến Nông rất tin tưởng vào điều kiện cơ sở vật chất của Viện CNSH & CNTP hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty, cũng như đầy đủ trang thiết bị phục vụ phân tích, kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Phong đã dành cho cán bộ Viện một bất ngờ khi đọc bài thơ “Năm giới” dành tặng các thầy cô, trong thơ ông có đoạn rất có ý nghĩa khi dành tặng các thầy cô, dành tặng cho người công nhân và người nông dân:
“Người làm trí thức tài hoa
Nâng cao dân trí tinh hoa giống nòi
Người làm nhà máy công nhân
Tạo ra sản phẩm nhu cầu dân sinh
Người làm đồng ruộng nông dân
Hoa thơm trái ngọt dâng đầy ấm lưng”

Ông Phong cho biết: “Hiện nay, công ty Tiến Nông đã có trên 600 lao động chính và gần 1000 các đại lý trên cả nước. Mục tiêu của Tiến Nông đến năm 2050 sẽ xây dựng, kết nối được 1 triệu hộ gia đình nông dân, trong đó thu nhập thấp nhất sẽ đạt 100 triệu đồng/người/năm. Tiềm năng đất nông nghiệp hiện có là khoảng 12 triệu hecta nhưng giá trị sinh lời trên 1 hecta đất của người nông dân vẫn còn rất thấp. Các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp cần có những chiến lược thiết thực, phù hợp để nâng cao giá trị thu nhập hàng năm trên mỗi hecta đất nông nghiệp.”

Ngoài lĩnh vực chính là sản xuất và cung cấp phân bón, Tiến Nông cũng là doanh nghiệp đã và đang đi tiên phong trong lĩnh vực đa dạng hóa các sản phẩm trên cây trồng, đặc biệt là lúa gạo và cây ăn quả. Nói về vấn đề này, ông Phong đặt vấn đề làm sao đó những tinh hoa của các nghiên cứu trên thế giới được đưa vào các sản phẩm cả về phân bón và các sản phẩm thực phẩm, làm thế nào đó để mục tiêu là 90 triệu người dân Việt Nam được ăn những sản phẩm nông sản tốt nhât, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Việt Nam. Ông cũng đặt ra các vấn đề như phát triển công nghệ chế biến bảo quản nông sản; Những phương thức để nhà nước, doanh nhân, trí thức cùng làm để có thể kiểm soát được chất lượng nông sản đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Kết thúc buổi tọa đàm là lễ kí kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, sự kiện này đánh dấu sự hợp tác toàn diện giữa hai bên, mở ra những hướng đi cụ thể thiết thực trong hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ. Hai bên kỳ vọng có thể sớm giải được những bài toán khó trong công nghệ thực tiễn nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm và lễ kí:

 Buổi tọa đàm giao lưu giữa Viện CNSH & CNTP và Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông

 TS. Hoàng Quốc Tuấn chia sẻ những công nghệ nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp


PGS. TS. Chu Kỳ Sơn và ông Nguyễn Hồng Phong đã đại diện hai bên kí kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác.


Các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp cần có sự hợp tác để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP